Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Biển Manly ngày đầu năm dương lịch

" -Ngày mai, ngày 1, cả nhà ai cũng nghỉ, cả nhà đi biển Manly nhen chị, có chị thì Má mới chịu đi, còn Ba thì chị rủ nhen?
"- OK
"-- Biển Manly có gì lạ mà đi, Ba ở nhà.
"- Ba ơi, đôi khi cảnh không có gì là lạ nhưng vì gia đình, vì những ngày đoàn tụ mà cảnh trở nên mới, mình đi chơi là vì nhau vì muốn níu kéo lại những ngày vui có Má, có Ba và có các con, cái vui là ngắm người thân của mình vui... con...(thuyết khách chưa dứt thì ba đã trả lời)
"- Ừ con nói có lí, ngày mai Ba cũng tháp tùng..
Đúng như Ba tôi nói, cảnh vật vẫn không gì thay đổi... vẫn dãy nhà phố bán buôn và dòng người đổ xô ra biển không ngớt.
Cảnh biển cũng trời mây nước biển và con người .. (hi.. hi nhưng hôm nay có khác hơn đó chứ - đó là có Ba Má và mấy chị em tôi cùng ra ngắm biển, áo đỏ đẩy xe lăn là em út tôi đó nhen.)

Em Út vội vả quá, em đẩy xe cho Má đi nhanh quá - em mau mau đi để mua thức ăn, em bao giờ cũng thế, cũng chu đáo với Ba Má và các anh chị em. 
Ba lọm khọm đi cạnh con rể thủ thỉ kể về những ngày còn trẻ, khi thì đi với Má.. khi thì Ba Má cùng vợ chồng ông bà kế bên nhà đi ra đây... mua con gà...quây quấn ăn... vui lắm
Ba chỉ tay về phía góc biển xa xa... đó là "biển nhà nghèo" - nơi đó mọi người đều thiếu vải...
Má chỉ tay ra biển vui mừng ... đàn hải âu dạn dỉ kìa con, ... hồi đó... hồi đó..
A..  khi đến nơi này cả Ba và Má tôi đều còn nhớ những ngày hồi đó vui vẻ.
Bạn có thấy Má tôi hào hứng không?, bà đang xem coi cái gì bay trên trời và biểu tôi chụp lại cái hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...