Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Um tùm rậm đám.


24/9/2016
Rậm rạp, gió nào có thể chen chân vào, có tỉa tót thì um tùm chỉ đổi ra rậm rạp thôi

Mới nhìn đã mắt với màu hoa.. nhìn kỉ mới thấy bụi hồng rán ngoi ra góp sắc màu
23/12/2016; 10/4/0016

Chỗ nào bà chủ cũng cho hoa lá chen chút, chia nhau đất sống
4/12/2017; 20/6/2016
Màu xanh trãi dài sân,  mùi cỏ mới cắt thơm, thật dễ chịu khi ngắm nhìn.

27/3/2017

Nhưng nếu bẳng đi không chăm sóc thì lúc dọn dẹp mệt khỏi nghỉ... oải.
17/6/2017
23/7/2017
Rậm rạp, không khí không thể lưu thông, các cây hoa hồng thì cần thông thoáng. Bí bít cho nên ..Hậu quả, thân cành của cây hoa  hồng chi chít những nốt bẩn màu trắng..không chỉ một mà nhiều cây.
Bệnh gì? Điều trị ra sao? Không biết tên bệnh thì làm sao mà hỏi Google
hic.. tốn bao nhiêu là công và giờ mới thấy cái hình giống tình trạng cây hồng ở nhà.

Sẽ ghi lại trong bài "Những nốt bẩn trên cây hoa hồng"
..hic... mấy hôm nay vợ chồng nhà xả Xệ ăn cơm Kia wa na.. tức là cơm kia qua nay... cơm cũ... vì mụ vợ bận ngồi computer..

7 nhận xét:

  1. đám lan huệ nhà bạn ra hoa đẹp quá mà hình như là bị don dep hết hay là đào củ lên rồi trồng lại vậy?(nếu bỏ đi thì tiếc quá hồi xưa hoa đó tròng tùm lum hết nhưng bi giờ nó thành hàng quy rôi á) phía trên hàng Lan huệ đó có cái dây leo có rất nhìu trái màu tím nó là gì vậy bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 0/ Hồi đó bạn trồng Lan Huệ màu gì vậy. Sao lại trở thành hàng hiesm vậy bạn.

      1/ Lan Huệ chỉ cắt bỏ lá.
      2/ Trái treo tòn ten đó là chanh dây trời cho đó bạn à (chắc do ăn rồi ném vỏ hay ném trái cho nên chỗ đó mọc mấy dây, đem cho bớt còn 1 dây đó bạn... nhưng nó vừa bị tỉa xuống gần sát đất rồi.

      Xóa
  2. màu giống như của bạn đó nhưng mà ngày xưa ông nội tròng nó thành hàng theo mã của ông bà cố, (sau đó mặt chị mình rất nhỉu mụn nhổ nó lên lấy củ săt khoang mong theo chiều ngang như củ hành đó chà lên mât hôm sau mặt hơi đỏ lên nhưng mà sau đó hết mụn. lúc đó thấy hoa đó bt mới lam vậy mà say do dem cai khoang mong bo đi thì thấy từ khoang mong đó no đâm chòi lên)sau nay dọn dep mã cau no mat luôn,sau này ng ta trongcay huệ này chỉ thích màu đỏ (huệ huyết) nên màu này giờ rat it thấy muốn tìm dc nhiu màu thi màu đỏ dể tim hơn màu này nên quý.(bi giở minh cũng chỉ có củ hoa màu đỏ mà ko dám thử sắt khoang mỏng xem no co dâm tươc thành cây con ko? sơ làm cái xong đời cái củ đó luôn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn, tui đọc ở đâu đó thì dường như không phải xắt khoanh (khoanh như vòng tròn của sợi thun buộc tóc) mà là cắt dọc theo củ như chẻ quả cau miễn sao cái lỏi vẫn còn dính với các lớp /bẹ của củ. Tược mọc lên từ phần lỏi. Tui có ghi trong bài " https://ngaymoibt.blogspot.com.au/2014/11/lan-hue-suc-song-rat-manh.html "
      Tui đã đọc kinh nghiệm đó từ bài viết "http://motgocvuon.blogspot.com.au/2012/06/thu-nghiem-thanh-cong.html".. đây là blog mà tui thích do sự tận tình và sẵn lòng chỉ dẫn. Rảnh rổi, bạn ghé vào xem nhen.

      Xóa
  3. Nếu bạn thích và nếu bạn của bạn còn ở Úc và có ở gần vùng tui ở thì tui sẽ hẹn bạn ấy để đưa củ gửi về cho bạn. Bạn cho địa chỉ của bạn của bạn, trong comment, khi tui xem xong sẽ XÓA comment ấy để không ai có thể thấy địa chỉ hay thông tin của bạn của bạn.

    Trả lờiXóa
  4. hoa màu đó người ta gọi tên nó là huệ Hồng Mai. hiếm là đối với những ng thích sưu tầm đủ màu. nhưng ở vn vẫn có. mình sẽ để giành quà nhiệt tình của bạn cho mình vào cái khác. (cái hoa 10 giờ của bạn đó GG tiếng việt chỉ có mình bạn thôi á ) 0_o, mình đem một củ huệ huyết của mình thử rồi đó khi có kết quả sẽ vô khoe với bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn. Chúc thành công và chờ xem kết quả nhen bạn.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...