Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nghe kể chuyện vui

Nghe kể chuyện vui



Hôm qua, bà cụ hàng xóm tới nhà chơi.

Cụ nay đã 84 tuổi nhưng rất minh mẫn. Cụ kể chuyện về VN làm từ thiện. Mỗi năm đều về 5 tuần.

Thuê "khách sạn" gần nhà người thân giá $30/ ngày, ba người, tuổi -tám mấy-sáu mấy-năm mấy chia nhau tiền thuê. Quà biếu do sư cô mua và gói dùm. Danh sách và tổ chức do sư cô lo. Cụ và 2 người bạn chỉ đến trao quà và trao tiền. Tháng 2 năm này cụ sẽ về VN...Cụ đã đi khắp nơi Qui Nhơn, Đà nẳng, Quãng bình, Đồng Hới, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.... nhiều nơi lắm. 

--Tui không quyên góp tiền từ ai cả, tui để dành tiền già, có bao nhiêu để dành và gói ghém chi sao cho đủ 1 lần về VN. Hành lí của tui gọn, chỉ tiền và phong bì. Tới nơi, bỏ tiền vô bao thơ rồi phát kèm với quà sư cô làm sẵn.. Tội nghiệp những người mù.. người già lắm cô à.

--Ra vùng biển, thấy người già bưng rổ cá, tui hỏi giá rồi nhét tiền vô tay, nói tui mua nhưng tui không lấy cá. Tui mua dao nhưng không lấy dao... Tui không dám làm lộ liễu vì nhiều người biết thì tui không có đủ tiền. Tui chỉ lựa người già để giúp đỡ.

- Đi nhiều nơi như vậy tiền thuê xe tốn quá hả cụ?

-- Chỉ tốn tiền máy bay đi ra Trung. Còn về Nam thì đi xe đò, mua 3 vé xe đò, trên đường đi mua bắp nấu ăn thi đâu có tốn gì nhiều.

Hôm nào cô ghé nhà tui cho cô coi video lúc phát quà. Tốn triệu mấy tiền thuê quay phim là có video để coi.

Tui đi Việt Nam nhiều, Hòa Lan, Đức, Mỹ, Pháp... và nhiều nước khác tui đều có đến....

- Nói chuyện với cụ vui quá... toàn là việc nghe vui lòng.

-- Tui không thích kể chuyện buồn của mình cho người khác nghe. Với ai tui cũng lựa chuyện vui để kể.


 

Cụ hàng xóm ra về.. tự dưng nghĩ ngợi.

- về việc làm từ thiện.

- về quan niệm chỉ kể chuyện vui, giấu kín nỗi buồn.

Tự dưng thấy mình kém cõi quá, cứ than phiền kể xấu chồng .


Tự dưng suy nghĩ  có nên chăng tốt khoe xấu che???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...